Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT được đào tạo kỹ năng trình bày hiệu quả

Trước khi khóa đào tạo diễn ra, đại diện lãnh đạo hai bên đã trao đổi về các hoạt động hợp tác của Trường ĐHKT và ICAEW
Ngày 25/4/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã tổ chức buổi đào tạo kỹ năng cho sinh viên nhà trường với chủ đề: “Kỹ năng trình bày hiệu quả”. Chương trình đào tạo này nằm trong chuỗi các hoạt động đặc biệt của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) dành cho sinh viên trên toàn cầu với chủ đề phát triển “Kỹ năng nghề nghiệp”.


Trước khi khóa đào tạo được tổ chức, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế cũng có buổi làm việc và trao đổi hợp tác với đại diện lãnh đạo ICAEW. Tham dự buổi đào tạo về phía trường Đại học Kinh tế có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán. Về phía ICAEW có ông Kim Lee - Giám đốc Đào tạo Khu vực Đông Nam Á và bà Vũ Lệ Hường - Trưởng Ban phụ trách Khối Giáo dục ICAEW Việt Nam.

Tiếp đó, khóa đào tạo về “Kỹ năng trình bày hiệu quả” dành cho sinh viên đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi dưới sự dẫn dắt của ông Kim Lee. Tại đây, thông qua các trò chơi tập thể, ông Kim Lee đã hướng dẫn sinh viên về cách thuyết trình trước đám đông “public speaking” và giới thiệu, hướng dẫn sinh viên cách quản trị thời gian.


Ông Kim Lee hướng dẫn sinh viên cách thuyết trình tự tin và trôi chảy

Ngoài ra, nhằm nâng cao kỹ năng thuyết trình của sinh viên, ông Kim Lee chỉ ra các lỗi sai và các mẹo để có một bài thuyết trình lôi cuốn như: sử dụng giọng sâu (Inner Voice) để thuyết trình rõ ràng mạch lạc hơn; sử dụng ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt là bàn tay trong thuyết trình; và cuối cùng là cách để bài thuyết trình trở nên trôi chảy.

Trong khóa đào tạo, các sinh viên được thực hành kỹ năng trực tiếp bằng cách đứng lên đặt câu hỏi cho diễn giả trước đám đông về những lưu ý khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, cách kết nối và thu hút sự chú ý của người nghe khi thuyết trình...

Sinh viên ĐHKT còn được đào tạo kỹ năng thông qua các trò chơi tập thể

Kết thúc khóa đào tạo, Vũ Trần Lộc (sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế) thay mặt các sinh viên tham dự cảm ơn ICAEW nói chung và ông Kim Lee nói riêng đã tổ chức một chương trình vô cùng ý nghĩa, giúp sinh viên thu nhận được những kỹ năng hữu ích và cần thiết cho công việc sau này.

Các đại diện ICAEW chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên ĐHKT

Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT) - Đỗ Đỗ & Thu Nga